Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

RAU MÀU TĂNG GIÁ- NÔNG DÂN QUỲNH LIÊN TÍCH CỰC SẢN XUẤT

Quỳnh Liên là vùng bãi ngang có diện tích trồng rau màu lớn nhất Thị xã Hoàng Mai. Trong thời gian sau Tết, giá cả rau màu xuống thấp gặp khó khăn trong tiêu thụ, nên ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân. Hiện nay giá cả các mặt hàng rau màu đã tăng lên, bà con nhân dân rất phấn khởi đang tập trung thu hoạch các rau màu và tích cực chăm sóc các loại cây trồng để cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Anh-tin-bai

   Gia đình Bà Luật ở thôn Liên Hải xã Quỳnh Liên thuê mượn nhân công thu hoạch rau màu.

Gia đình bà Nguyễn Thị Luật ở Thôn Liên Hải, xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai hiện có 7 sao trồng rau cải cục, cải ngọt đang đến thời kỳ thu hoạch. Bà Luật cho biết: “Mấy ngày trước có thời điểm giá rau rất rẻ chỉ 2-3 nghìn đồng 1 kg nên gia đình tôi và các hộ dân không muốn chăm sóc, không đủ công sức bỏ ra. Trong mấy ngày này giá cả lên khá cao, hơn 5 nghìn đồng 1 kg, nên gia đình tôi tập trung thuê mượn người thu hoạch rau để bán”. Rau cải cục rất dễ trồng và chăm sóc. Thời gian trồng hơn 20 ngày là cho thu hoạch. Mỗi sào rau cải cục cho năng suất hơn 2 tấn, như vậy gia đình bà Luật thu về hơn 10 triệu đồng /sào. Đây là nguồn thu nhập khá lớn cho gia đình bà sau dịp tết, đồng thời giúp cho gia đình có nguồn vốn để tiếp tục gieo trồng vụ mới.

Còn đối với gia đình chị Nguyễn Thị Lợi ở thôn Thành Công, xã Quỳnh Liên đang tập trung thu hoạch diện tích cà rốt. Sau tết là thời điểm chính vụ của cà rốt có lúc giá cà rốt chỉ còn 3-4 nghìn đồng/kg nên gia đình chị vẫn chưa thu hoạch. Đến thời điểm này giá cà rốt đã tăng lên hơn 5 nghìn đồng/kg, được thương lái thu mua tận ruộng do vậy gia đình chị đã huy động người thân để thu hoạch kiếm thêm thu nhập.

Anh-tin-bai

      Gia đình bà Lợi thôn Thành công đang tích cực thu hoạch cà rốt kiếm thêm thu nhập

Hiện nay các loại rau màu giá đã tăng lên bà con nông dân ở Quỳnh Liên rất phấn khởi. Trong đó su su là loại rau tăng giá mạnh nhất, từ 300-500 đồng/kg đã tăng lên hơn 2 nghìn đồng/kg, là loại quả cho năng suất cao, cứ 2 ngày cho thu hoạch một lần, do vậy mỗi lần thu hoạch người dân thu về hàng triệu đồng. Đối với các loại rau cải ngọt, cải cục có giá từ 5 nghìn trở lên, các loại mướp lào, mướp đắng, hành, .. cũng đang tăng giá. Có thể nói đây là nguồn thu nhập khá lớn đối với bà con nông dân sau dịp tết nguyên đán và có nguồn vốn đầu tư làm đất, phân, giống để gieo trồng vụ mới. 

Toàn xã Quỳnh Liên hiện có hơn 350 ha diện tích trồng các loại rau màu, trong đó su su hơn 80 ha, cà rốt hơn 70 ha, các loại rau cải ngọt, cải cục hơn 60 ha, còn lại là các loại hành, dưa, mướp lào, mướp đắng,.. Hiện nay bà con nhân dân đang khẩn trương thu hoạch các loại rau màu vụ đông – xuân, các loại rau màu ngắn ngày, tiến hành chăm sóc các loại rau, mướp để cho năng suất cao. Hiện nay chính quyền địa phương chỉ đạo Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Liên chuẩn bị các loại giống, phân bón hướng dẫn nhân dân gieo trồng các loại rau dưa vụ Xuân – Hè như: dưa hấu, dưa lê, dưa gang, bầu bí.. đây là các loại cây chủ lực của xã Quỳnh Liên, cho thu nhập kinh tế cao.

Anh-tin-bai

    Bà con nông dân đang tích cực chăm sóc rau màu để cho năng suất, đạt hiệu quả kinh tế cao

Nguồn: Bích Hường – Công Thông Tin Điện Tử Thị Xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An (07/03/2024)

Danh mục tin tức