Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Tại An Lão - Bình Định, bà con nông dân tích cực sản xuất vụ Ðông

Những năm qua, cùng với sản xuất 2 vụ chính, nhờ tạo thêm việc làm, thu nhập cao, nông dân huyện An Lão chú trọng phát triển cây trồng vụ Đông.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thắm, ở khu phố Hưng Nhơn, thị trấn An Lão, có 5 sào đất chuyên trồng rau màu các loại. Vụ Đông năm nay, gia đình bà chủ yếu trồng dưa leo, khổ qua, rau cải, xà lách… Bà Thắm chia sẻ: Trước đây, chúng tôi thường để đất hoang trong vụ Đông. Nhờ rau sạch được giá, dễ bán, gia đình tôi đưa vào trồng rau trên cả 5 sào đất. Cùng với các loại rau màu lứa sớm, hiện tôi đang cho làm đất để xuống giống rau cải, xà lách, các loại đậu đỗ chuẩn bị cho vụ rau tết. 

Bà Nguyễn Thị Thắm, ở khu phố Hưng Nhơn, thị trấn An Lão, chăm sóc dưa leo vụ Đông. Ảnh: D.T.D

Là địa phương có diện tích rau vụ Đông lớn trong huyện, thời điểm này, bà con nông dân xã An Hòa đang tích cực chăm sóc, xuống giống nhiều đợt, rải đều để liên tục có rau đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đang chuẩn bị xuống giống các loại bầu, bí, xà lách, bắp cải... trên 3 sào đất, ông Lê Phước Đây, ở thôn Trà Cong, xã An Hòa, chia sẻ: Trước kia, gia đình tôi trồng rau vụ Đông chủ yếu cho gia đình dùng. Nhưng 3 năm nay nhờ rau sạch được giá, mang lại thu nhập cao và ổn định, tôi đầu tư bài bản sản xuất cây rau vụ Đông.

Bà Trần Thị Đông, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Hòa, cho biết: Vụ Đông năm nay, Hội tập trung hướng dẫn nông dân sản xuất đa dạng các loại rau màu với gần 40 ha tại các cánh đồng chuyên canh ở thôn Trà Cong, Vạn Long, Vạn Khánh, Long Hòa. Cùng với đó, còn vận động người dân mở rộng diện tích; lựa chọn các loại cây trồng có giá trị kinh tế và đáp ứng được nhu cầu thị trường trước và sau Tết.

Ông Lê Hoàng Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cho biết: Vụ Đông năm nay, huyện An Lão có kế hoạch gieo trồng hơn 80 ha. Đến nay, đã gieo trồng hơn 40% diện tích theo kế hoạch. Để sản xuất vụ Đông đạt hiệu quả, Hội phối hợp với ngành nông nghiệp huyện tích cực xuống các thôn, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng và chăm sóc, áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời tăng cường công tác dự báo để phát hiện sớm và phòng trừ có hiệu quả các loại sâu bệnh hại. 

Nguồn: DIỆP THỊ DIỆU – Báo Bình Định

Danh mục tin tức